วันอังคารที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2558

การบันทึกอนุทินครั้งที่ 1

บันทึกอนุทิน

วิชา การจัดประสบการณ์การศึกษาแบบเรียนรวมสำหรับเด็กปฐมวัย
วัน/เดือน/ปี วันที่ 5 เดือนมกราคม พ.ศ.2558
ครั้งที่ 1     เวลา 12.20-15.50 น.

ความรู้ที่ได้รับ
     วันนี้เป็นการปฐมนิเทศในวิชาการจัดประสบการณ์การศึกษาแบบเรียนรวมสำหรับเด็กปฐมวัย
เกณฑ์การให้คะแนน
1.บล๊อค     30  คะแนน
2.จิตพิสัย   20  คะแนน
3.คะแนนเก็บ   50   คะแนน
ข้อตกลงของห้องเรียน
1.นั่งเรียนแบบครึ่งวงกลม
2.ถอดรองเท้าไว้หน้าห้องอย่างเป็นระเบียบ
3.มีความตรงต่อเวลา
4.งานอาจารย์จะสั่งภายนอกห้องแล้วนำมาส่งเพื่อไม่ให้งานคั่งค้าง

การนำไปประยุกต์ใช้
     สามารถนำแนวการสอนมาเพื่อเตรียมตัวเรียนในวิชานี้ในครั้งต่อไปและเพื่อให้เกิดความเข้าใจในการเรียน และยังเป็นการที่ทำให้เรารู้ว่าเราจะต้องเรียนอะไร เรียนอย่างไรเพื่อให้ประสบความสำเร็จในวิชาการจัดประสบการณ์การศึกษาแบบเรียนรวมสำหรับเด็กปฐมวัย
การประเมินผล
   ประเมินตนเอง
     รู้สึกตื่นเต้นที่ได้เรียนกับอาจารย์เบียร์เพราะในตอนแรกยังไม่ทราบว่าจะได้เรียนกับอาจารย์ผู้สอนท่านใด และยิ่งเป็นการเปิดเทอมในช่วงสัปดาห์แรกยังรู้สึกสนุกสนานอยากพูดคุยกับเพื่อนๆในกลุ่ม แต่บรรยากาศที่ห้องก็เงียบๆเพราะ การแบ่งกลุ่มเรียนที่มากขึ้นและนักศึกษาในแต่ละกลุ่มก็น้อยลง จะพยายามตั้งใจเรียนให้ดีที่สุด
   ประเมินเพื่อน
     เนื่องจากเพื่อนกลุ่มเรียนนี้เพิ่งได้เรียนด้วยกันเป็นครั้งแรก ยังต้องมีการปรับตัวอีกกับการเรียน เพื่อนๆสนุกสนานที่ได้เรียนกับอาจารย์เบียร์ พูดคุยกันเป็นกลุ่มๆอย่างสนุกสนาน อาจารย์มีเรื่องเล่ามาให้นักศึกษาฟังยิ่งทำให้เพื่อนๆสนุกสนานกับการเรียนในคาบแรกของวิชานี้
   ประเมินอาจารย์
     วันนี้อาจารย์เบียร์ไม่ค่อยสบายแต่ก็มาสอนนักศึกษา เห็นถึงความตั้งใจของอาจารย์ อาจารย์ยังน่ารักสดใสอยู่เสมอเหมือนปีที่แล้วเลยค่ะ พยายามอธิบายแนวการเรียนการสอนให้กับนักศึกษาแต่ตารางก็ยังไม่นิ่งอาจารย์ก็ยังไม่ได้แนวการสอนมาให้กับนักศึกษา แต่อาจารย์อธิบายรายละเอียดคร่าวๆให้เกิดความเข้าใจตรงกันของนักศึกษา ดีใจมากๆนะค่ะที่เทอมนี้ได้เรียนกับอาจารย์เบียร์อีก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น